Bắc Bộ sắp hết nồm, gần Tết trời chuyển rét

Mục lục

Đợt nồm ẩm ở miền Bắc sẽ kết thúc khi một đợt không khí lạnh tràn về, tuy vậy trời sẽ rét kéo dài đến Tết Nguyên đán.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, những ngày qua, vì không khí lạnh suy yếu biến tính, đem hơi ẩm từ biển vào gây nên mưa phùn, mưa nhỏ và sương mù ở các tỉnh miền Bắc. Trời luôn trong trạng thái nồm ẩm tạo cảm giác ẩm thấp, khó chịu.

Kiểu thời tiết trên dự là sẽ còn kéo dài đến khoảng 7/2 ở miền Bắc. Mưa phùn, mưa nhỏ và sương mù vẫn diễn ra chủ yếu về đêm và sáng, trưa chiều trời có nắng nên cảm giác nồm ẩm sẽ giảm.

Từ ngày 8 - 9/2 (từ 29 tháng Chạp), một đợt không khí lạnh được tăng cường về Bắc Bộ, mưa có thể diễn ra trong ngày đầu nhưng sau đó trời chuyển rét và hanh khô.

Tình trạng nồm ẩm, mưa phùn sẽ kết thúc. Song, Bắc Bộ sẽ duy trì rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại kéo dài đến 13/2, tức mùng 4 Tết.

Trời sẽ rét kéo dài đến Tết Giáp Thìn 2024
Trời sẽ rét kéo dài đến Tết Giáp Thìn 2024

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở miền Bắc có thể xuống 13 đến 16 độ, vùng núi 10 đến 13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ.

Các tỉnh miền Trung từ nay đến 8/2, ở phía Bắc (Thanh Hoá, Nghệ An) cũng có nơi có mưa phùn, mưa nhỏ và sương mù, trưa chiều trời hửng nắng; các khu vực khác ít mưa, ngày nắng.

Từ ngày 9 - 13/2 (tức từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), các khu vực Bắc và Trung Trung Bộ khả năng xuất hiện mưa, tập trung ở khu vực Trung Trung Bộ là chính; Nam Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Thời tiết tại  Nam Bộ và Tây Nguyên chủ đạo là nắng từ nay đến Tết, ít khả năng mưa. Ban ngày trời nắng nhất là khu vực Nam Bộ, có nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt trên 35 độ.