Miền Nam đón Tết trong thời tiết khắc nghiệt

Mục lục

Triều cường mạnh khiến khu vực ven sông, ven biển Nam Bộ có nguy cơ ngập úng trên diện rộng vào chiều tối và sáng sớm. Trong khi đó, với nền nhiệt cao, khu vực Đông Nam Bộ có thể có nắng nóng 36 - 37 độ.

Nam Bộ đón Tết trong thời tiết khắc nghiệt
Nam Bộ đón Tết trong thời tiết khắc nghiệt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay cho đến hết mùng 4 Tết, các tỉnh Nam Bộ duy trì thời tiết ổn định với ngày nắng, riêng Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi 36 đến 37 độ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ.

Chỉ số UV dự báo tăng cao trong những ngày nắng nóng. Người tham gia hoạt động ngoài trời được khuyến cáo mặc quần áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành, bôi kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Đáng chú ý, dịp Tết năm nay ở miền Nam trùng với kỳ triều cường mạnh. Dự báo triều cường lên đỉnh vào những ngày từ 11 - 13/2 (mùng 2-4 Tết Nguyên Đán).

Trong đợt triều cường này, mực nước ở trạm Vũng Tàu có thể đạt trên 4,2 mét; mức có thể gây ngập úng trên diện rộng ở vùng trũng thấp, khu vực ven biển Nam Bộ vào chiều tối và sáng sớm, gây bất lợi cho các hoạt động vui chơi dịp lễ Tết.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, sau đợt triều cường này, khoảng ngày 26/2 đến 3/3, khu vực Nam Bộ có thể đón thêm đợt triều cường mạnh, có thể gây ngập diện rộng.