IEA cam kết bảo đảm an ninh năng lượng, thích ứng biến đổi khí hậu

Mục lục

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết sẽ tiếp tục đưa vấn đề về biến đổi khí hậu và phát triển vững bền cùng an ninh năng lượng vào trọng tâm hoạt động của tổ chức này.

EA cam kết tăng cường nỗ lực để dẫn đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu
EA cam kết tăng cường nỗ lực để dẫn đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

IEA là tổ chức bao gồm 31 thành viên, đã đề ra cam kết này trong một thông cáo chung sau cuộc họp cấp bộ trưởng, vào thời điểm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

Fatih Birol - Giám đốc điều hành IEA, cho biết: "IEA đã nhận nhiệm vụ rõ ràng từ các thành viên. Chúng tôi sẽ tăng cường nỗ lực để dẫn đầu trong công cuộc chống biến đổi khí hậu ngành năng lượng, song song với đó, bảo đảm an ninh năng lượng toàn thế giới và đẩy mạnh khả năng tiếp cận năng lượng trong suốt quá trình chuyển đổi".

Tại cuộc họp các bộ trưởng cũng ghi nhận tầm quan trọng của việc đảm bảo nguồn cung dầu mỏ với nền kinh tế thế giới và nhấn mạnh vai trò chủ chốt của hệ thống dự trữ dầu của IEA. Họ cũng yêu cầu tổ chức này phát triển một khuôn khổ để thúc đẩy các mục tiêu đã đề ra cho Chương trình an ninh khoáng sản quan trọng tự nguyện của IEA, nhằm tăng cường an ninh chuỗi cung ứng với các khoáng sản thiết yếu cho công nghệ năng lượng sạch.