Tết Nguyên đán 2024, thời tiết 3 miền thế nào?

Mục lục

Gần Tết, một thông tin được rất nhiều người quan tâm, đó là tình hình thời tiết. Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch đi lại, mua sắm và giải trí của người dân.

Tết năm nay có rét, nhưng mà "rét ngọt"
Tết năm nay có rét, nhưng mà "rét ngọt"

Trước Tết: Từ 29/01/2024 đến 5/2/2024 (tức từ ngày 19-26 tháng Chạp), nền nhiệt cả nước có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Giai đoạn này chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động, các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng; trời rét, ít khả năng rét đậm, rét hại. Các khu vực khác phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm mưa vài nơi.

Gần và trong Tết: Từ ngày 6/2/2024 đến ngày 12/02/2024 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên Đán), nền nhiệt ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Giai đoạn này khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có rét đậm, rét hại như đợt đang xảy ra ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Không khí lạnh chủ yếu lệch đông nên gây mưa phùn, mưa nhỏ vào đêm và sáng ở miền Bắc cho đến Nghệ An.

Miền Trung trọng tâm là Bắc và Trung Trung Bộ (từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi) có mưa nhưng ít khả năng có mưa lớn. Các khu vực còn lại của Trung Bộ có mưa vài nơi.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.