Israel ra mắt bản đồ quốc gia về rủi ro khí hậu

Mục lục

Bộ Bảo vệ môi trường của Israel vừa ra mắt bản đồ quốc gia trực tuyến đầu tiên về các rủi ro khí hậu.

Tình trạng gia tăng gần đây về tần suất và mức độ nghiêm trọng của các thách thức về môi trường trên toàn hành tinh và xu hướng này được dự đoán sẽ ngày càng tồi tệ trong những thập kỷ tới.
Tình trạng gia tăng gần đây về tần suất và mức độ nghiêm trọng của các thách thức về môi trường trên toàn hành tinh và xu hướng này được dự đoán sẽ ngày càng tồi tệ trong những thập kỷ tới.

Bộ Bảo vệ môi trường lưu ý bản đồ được thiết kế nhiều lớp, với chi phí đến 2,54 triệu đô la, sẽ hỗ trợ những cơ quan ra quyết định, như lực lượng an ninh và chính quyền địa phương, đưa ra những quyết định sáng suốt dựa trên cơ sở khoa học để chuẩn bị cho biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Bảo vệ môi trường - bà Idit Silman cho biết, công cụ mới này sẽ đưa Bộ Bảo vệ môi trường từ một cơ quan tập trung gần như hoàn toàn vào quy định sang cơ quan sẽ hỗ trợ và tác động trực tiếp đến người dân thông qua các chính quyền địa phương của họ. Bà Idit Silman cho biết bản đồ rủi ro khí hậu quốc gia là bước tiến lớn với nhóm nghiên cứu thuộc Bộ vì họ không sử dụng sản phẩm sẵn có và điều chỉnh mà phát triển nó này độc lập.

Công cụ này sẽ hỗ trợ người dùng có thể đánh giá các rủi ro khí hậu khác nhau trong khu vực của họ và giúp họ có sự chuẩn bị hiệu quả trong phòng, tránh.

Bản đồ này được Bộ Bảo vệ môi trường Israel nghiên cứu và phát triển để đối phó sự gia tăng về tần suất và mức độ nghiêm trọng của các hiện tượng thời tiết cực đoan, gồm có sóng nhiệt và lũ lụt. Xu hướng này dự kiến ngày càng tăng cùng với tình trạng mực nước biển dâng, sa mạc hóa....

Các mối đe dọa về lũ lụt được mô tả trên bản đồ dựa trên các mô hình khí hậu, khí tượng, thủy lực và thủy văn, dự báo khí tượng, cấu trúc địa hình và độ sâu, trong đó nêu rõ lũ lụt từ các dòng suối và lưu vực thoát nước, các đô thị và bờ biển. Thêm nữa, bản đồ rủi ro khí hậu quốc gia còn chỉ ra các rủi ro liên quan đến đảo nhiệt đô thị.

Công cụ này cũng hiện thị các khu vực dân số dễ bị tổn thương, như khu vực nhiều người người già hay các khu vực điều kiện kinh tế xã hội thấp cũng như có ít sự lựa chọn để đối phó với rủi ro. Bộ Bảo vệ môi trường Israel hy vọng bản đồ có thể giúp hợp lý hóa việc ra quyết định về thích ứng biến đổi khí hậu ở tất cả các ngành và cấp độ.