Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 22/1/2024: Không khí lạnh được tăng cường

Mục lục

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 22/01/2024: Không khí lạnh dự báo còn mạnh thêm và ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, hầu hết Trung Trung Bộ và sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/1/2024
Trong ngày đầu tuần đi học, đi làm, người dân cần chú ý giữ ấm khi ra khỏi nhà.

Thời tiết đất liền ngày mai 22/1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên đêm nay Bắc Bộ trời rét, vùng núi cao rét đậm, đi kèm mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Ngày mai, không khí lạnh còn mạnh thêm và ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, hầu hết Trung Trung Bộ. Sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Từ ngày mai 22/1 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 8 đến 11 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 4 đến 7 độ, có nơi 1 độ. Khu vực Bắc Trung Bộ từ 11 đến 13 độ.

Từ chiều tối và đêm mai, khu vực Quảng Bình đến Huế trời chuyển rét với nhiệt độ trung bình tư 13 đến 16 độ C. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20 đến 40 mm, có nơi trên 50mm, trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo đợt rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hoá có thể kéo dài đến khoảng ngày 25/1. Ở khu vực từ Nghệ An đến Hà Tĩnh có khả năng kéo dài đến hết 24/1.

Thời tiết Hà Nội ngày mai 22/1

Ngày mai thời tiết thủ đô nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ dao động từ 10 đến 14 độ C. Trong ngày đầu tuần đi học, đi làm, người dân cần chú ý giữ ấm khi ra khỏi nhà. Người già, người có bệnh nền không nên ra khỏi nhà lúc sáng sớm, tránh nguy cơ nhiễm lạnh, đột quỵ.

Thời tiết TP HCM ngày mai 22/1

Thời tiết Sài Gòn ngày mai vẫn nắng nóng kéo dài. Ban ngày chủ yếu trời trong, không mưa, khả năng mưa 0%, nhiệt độ trung bình 34 độ C, độ ẩm 57%, vận tốc gió 8km/h.

Về tối và đêm bầu trời có mây rải rác, không mưa, khả năng mưa 10%, nhiệt độ se lạnh 24 độ C, độ ẩm 77%, vận tốc gió 7km/h.

Thời tiết biển ngày mai 22/1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày và đêm mai ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh lên cấp 6 cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Sóng biển cao từ 2,5 đến 3,5 mét; biển động mạnh.

Khu vực bắc biển Đông bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh lên cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3 đến 5 mét, biển động mạnh.